Giỏ hàng

Lan tỏa trách nhiệm xã hội của Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2

Trong số hàng trăm nhà đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC) - chủ đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 là một trong những doanh nghiệp (DN) đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường trên địa bàn DN đứng chân.

NS2PC là DN có vốn nước ngoài lớn thứ 2 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, do 3 chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO – 50%), Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản – 40%), và Công ty Điện lực Tohoku, Inc (Nhật Bản – 10%) sở hữu. Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 có công suất  tinh 1.200 MW được đầu tư xây dựng tại xã Hải Hà, phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn, tổng vốn đầu tư gần 2,8 tỷ USD, được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) và sẽ được bàn giao cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau 25 năm hoạt động. Tổ máy số 1 của nhà máy đã chính thức vận hành thương mại từ ngày 11-1-2022. Tổ máy số 2 của Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 vận hành thương mại từ ngày 15/7/2022 . Khi vận hành cả 2 tổ máy, Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 sẽ cung cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và hơn 6 triệu hộ gia đình, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Với tiêu chí sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, Dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 là một trong số rất ít nhà máy nhiệt điện than ở Việt Nam sử dụng công nghệ siêu tới hạn (USC) với hiệu suất cao, góp phần làm giảm đáng kể lượng tiêu thụ than, phát thải khí nhà kính và các vấn đề môi trường khác. Hơn nữa, chủ đầu tư đặc biệt quan tâm, triển khai chương trình trách nhiệm xã hội (CSR), với hơn 100 dự án cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất trường lớp học, trạm y tế, khám sức khỏe cho người dân, bảo vệ môi trường khu dân cư, hỗ trợ phát triển sinh kế cho người dân địa phương.

NS2PC cùng đối tác địa phương dọn vệ sinh bãi biển hàng năm 

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới (ngày 5-6) vừa qua, NS2PC đã phối hợp với UBND xã Hải Hà và phường Hải Thượng - nơi DN đứng chân tổ chức lễ ra quân tổng vệ sinh môi trường, làm cho cộng đồng sạch hơn, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Nhân dịp này, NS2PC đã hỗ trợ 250 thùng đựng rác cho xã Hải Hà, 20 xe gom rác cho phường Hải Thượng. Được biết, trước đó trong tháng 4, NS2PC đã cùng các nhà thầu Doosan Việt Nam, Oldendorff trao tặng một xe ô tô tải chuyên dụng cho Trung tâm Môi trường Nghi Sơn để đơn vị có điều kiện thuận lợi hơn trong việc tưới cây xanh đường phố cho Khu Kinh tế Nghi Sơn. Tại buổi lễ này, ông Hirohide Sagara, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc NS2PC, cho biết: Không chỉ là DN tham gia đầu tư sản xuất, kinh doanh, NS2PC xác định là đối tác tin cậy, là hàng xóm có trách nhiệm, là thành viên tích cực trong gia đình cộng đồng chung.

             NS2PC hỗ trợ xe chuyên dụng tưới cây, tưới đường, xe gop rác và hàng ngàn thùng rác đặt tại các hộ gia đình

Đánh giá về chương trình này, ông Trần Thanh Tuấn, Chủ tịch MTTQ xã Hải Hà đã ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ có hiệu quả của NS2PC. Trong nhiều năm qua, các hoạt động vì cộng đồng tại địa phương đều đã mang lại hiệu quả cao. Các chương trình được NS2PC tổ chức chắc chắn sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần, ý thức về bảo vệ môi trường biển và trong khu dân cư.

Thêm một trong những hoạt động ý nghĩa mà NS2PC từng triển khai là dự án canh tác hữu cơ với sự giúp đỡ của giảng viên Đại học Hồng Đức. Dự án tham gia hướng dẫn cho các hộ nông dân các phường Hải Thượng, Tĩnh Hải, thị xã Nghi Sơn thực hành làm phân vi sinh, chế phẩm sinh học, thuốc trừ sâu sinh học từ nguyên liệu sẵn tại địa phương. Ông Trần Văn Bài, tổ dân phố Liên Trung, xã Hải Thượng, chia sẻ: Sau 2 năm tham gia chương trình sinh kế này, chúng tôi đã nhận được những hiệu quả tích cực. Khi sử dụng chế phẩm sinh học để trồng rau, trồng hoa tạo ra những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt, được thị trường đón nhận và bán với giá cao. Không những vậy, phương pháp canh tác này cũng khiến đất tơi xốp, không bị bạc màu và tận dụng, thu gom được phế thải, phụ phẩm nông nghiệp, giảm ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Tập huấn người dân phương thức canh tác hữu cơ thông qua làm phân hữu cơ, thuốc sâu hữu cơ từ nguyên liệu có sẵn tại địa phương

Ngoài các chương trình trên, NS2PC còn tổ chức hàng loạt những chương trình hỗ trợ vì cộng đồng địa phương có ý nghĩa, như hỗ trợ thùng đựng rác, dọn vệ sinh, lắp đường ống nước sạch và đồng hồ nước cho 2.856 hộ gia đình, tài trợ đào tạo cho 413 ngư dân lấy chứng chỉ thuyền trưởng. Hàng năm, đơn vị cũng trích nguồn kinh phí triển khai các chương trình hỗ trợ trang thiết bị, khám sức khỏe, hỗ trợ trang thiết bị, đồ chơi, học bổng cho các cấp học, vệ sinh môi trường làm sạch biển trên địa bàn xã Hải Hà, các phường Hải Thượng, Tĩnh Hải, với tổng nguồn kinh phí hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, tháng 10-2021, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 cũng ủng hộ tỉnh Thanh Hóa 3 máy thở trị giá 60.000 USD phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mở lớp tập huấn cho 413 ngư dân lấy chứng chỉ thuyền trưởng

Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND xã Hải Hà, chia sẻ: Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 đã hỗ trợ cho địa phương hơn 10 tỷ đồng, đồng thời DN đã cùng với địa phương triển khai được nhiều dự án thiết thực, hiệu quả; cơ sở vật chất trường, trạm y tế, nhà văn hóa các thôn được cải thiện rõ rệt; nhất là NS2PC lắp đường ống, đồng hồ cho 2.018 hộ và hiện nay 100% các hộ trong xã được dùng nước sạch, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

Lắp đường nước sạch cho 2.018 hộ dân xã Hải Hà và 838 hộ dân phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn

Ông Jubok Lee, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 kiêm Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, cho biết: Cùng với hoạt động sản xuất, DN luôn xác định, phấn đấu trở thành thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng địa phương. Đồng thời, sẽ tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền và Nhân dân địa phương chung tay phát triển kinh tế - xã hội, viết tiếp nên những câu chuyện thành công về quá trình xây dựng mối quan hệ “Đối tác tin cậy, hàng xóm có trách nhiệm”.  Theo: https://baothanhhoa.vn/doanh-nghiep/lan-toa-trach-nhiem-xa-hoi-cua-cong-ty-tnhh-dien-nghi-son-2/161196.htm

NS2PC chia sẻ giá trị!