Giỏ hàng

Phó TGĐ NS2PC: Hệ thống y tế cơ sở tốt đã kiểm soát tốt các bệnh dịch tại cộng đồng

“Hệ thống y tế thôn xã đã góp phần quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, đặc biệt là kiểm soát bệnh dịch tại cộng đồng, đợt phòng chống Covid 19 vừa qua là một ví dụ mà tôi đã được chứng kiến”, ông Michael W. Savidge, Phó Tổng Giám đốc NS2PC, kiêm Giám đốc Nhà máy Nhiệt Điện Nghi Sơn 2 chia sẻ tại Lễ bàn giao trang thiết bị y tế cho Trạm Y tế xã Hải hà ngày 28/3/2024.

Ông Michael W. Savidge, Phó Tổng Giám đốc NS2PC, kiêm Giám đốc Nhà máy Nhiệt Điện Nghi Sơn 2 chia sẻ tại Lễ

Nhận thức rõ điều này, trong những năm qua, NS2PC luôn dành phần kính phí để hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất, cung cấp trang thiết bị thiết yếu cho khám chữa bệnh ban đầu, tham gia tổng vệ sinh cộng đồng góp phần góp phần kiểm soát bệnh dịch tại cộng đồng.

“Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt NS2PC trao tặng thêm những thiết bị thiết  yếu cho Trạm Y tế Hải Hà. Hy vọng những trang thiết bị y tế này cộng với sự kinh nghiệm và sự tận tình của y bác sĩ của Trạm sẽ làm tốt công tác khám chữa bệnh bệnh ban đầu cho nhân dân tại tuyến cơ sở,  kịp thời và hiệu quả”, ông Michael W. Savidge nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Trọng Hậu, Bí thư Đảng ủy xã ghi nhận và cảm ơn NS2PC đã hỗ trợ những trang thiết bị y tế thiết yếu trong những năm qua và đợt này, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu, đặc biệt công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Trang thiết bị do NS2PC tặng, nhưng người sử dụng và sở hữu là Trạm Y tế, nên Trưởng trạm Y tế, các y bác sĩ phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng các trang thiết bị hiệu quả và dài lâu, ông chỉ đạo.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại buổi Lễ

Bác sĩ Đỗ Ngọc Văn, Trưởng trạm Y tế xã Hải Hà cam kết quản lý sử dụng những trang thiết bị đúng cách, sử dụng đúng mục đích để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh ban đầu cho người dân và thực hiện trách nhiệm với nhà tài trợ.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Văn, Trưởng trạm Y tế cảm ơn NS2PC và cam kết quản lý, sử dụng các trang thiết bị đúng mục đích và hiệu quả

* Đợt này, NS2PC tặng Trạm y tế xã Hải Hà: 4 giường bệnh nhận chuyên dụng, 1 bàn siêu âm, 1 tủ sấy dụng cụ y tế tiệt trùng, 02 máy khí dung Omon, 01 máy đo huyết áp, 1 máy hút dịch hai bình, 01 máy phát điện 7kw.