Giỏ hàng

NS2PC chung tay xây dựng “Điểm chữa cháy tại khu dân cư”

Hướng ứng ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC) mùng 4 tháng 10, sáng ngày 3/10/2023, UBND xã Hải Hà, Công an xã Hải Hà, NS2PC tổ chức ra mắt mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC”“Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn xã Hải Hà; Tuyên truyền, phố biến kiến thức pháp luật về PCCC & CNCN.

Tới dự buổi Lễ:

Về địa địa phương có:  Thượng tá Bùi Văn Huynh, Phó Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Hà; Bí thư, Trưởng thôn và các hộ dân tham gia mô hình.

Về phía NS2PC có ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Giám đốc Hành chính tổng hợp.

Phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) luôn là vấn đề được quan tâm của các cấp ngành, đặc biệt trong thời gian gần đây, nhiều vụ cháy thương tâm, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Hải Hà là xã ven biển, đường xá chặt hẹp, dân cư đông đúc, công tác phòng cháy, chữa cháy còn nhiều hạn chế. Nhận rõ vấn đề trên, thực hiện đề nghị của Công an xã và UBND xã Hải Hà, NS2PC hỗ trợ các trang thiết bị để lập 8 điểm PCCC công cộng và 7 điểm PCCC liên gia tại 8 thôn của xã Hải Hà, mỗi điểm bao gồm: Bình cứu hỏa, nội quy, tiêu lệnh, búa, rìu, kìm cộng lực, xà beng, chuông và đèn báo cháy....

Phát biểu tại buổi Lễ ông Nguyễn Văn Thiện, Phó Giám đốc Hành chính tổng hợp bày tỏ niềm hân hạnh khi NS2PC được chung tay với địa phương để xây các điểm PCCC tại khu dân cư. Đây là mô hình mới, có tính cấp bách, cần được đánh giá để tuyên truyền và nhân rộng trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thiện, PGĐ Hành chính tổng hợp phát biểu tại buổi Lễ

Trung tá Bùi Văn Huynh, Phó Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn cho biết, tình hình cháy nổ vẫn còn diễn ra phức tạp khó lường. Để thực hiện tốt Kế hoạch số 36/CANS ngày 30/01/2023 của Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn về thực hiện nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn thị xã; đề nghị lãnh đạo xã Hải Hà tiếp tục rà soát các điểm có nguy cơ cháy nổ, lập các phương án tuyên truyền pháp luật về PCCC, huy động các nguồn lực để mỗi hộ được trang bị một bình PCCC và quy trình PCCC & CNCH.

Thượng tá Bùi Văn Huynh, Phó Trưởng Công an thị xã Nghi Sơn phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND xã Hải Hà thay mặt lãnh đạo và nhân dân xã Hải Hà cảm ơn sự giúp đỡ của NS2PC trong thời gian qua, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, đặc biệt hỗ trợ trang thiết bị để xây dựng các điểm PCCC công cộng và liên gia. Nếu không có sự giúp đỡ đó, xã phải mất 2 năm mới thu đủ kinh phí để để mua sắp các trang thiết bị trên, ông nhấn mạnh.

Ông Trần Bình Thuận, Chủ tịch UBND xã Hải Hà phát biểu

Ông Mai Hưng Tự, Trưởng thôn Hà Thành cam kết quản lý, sử dụng các trang thiết bị đúng mục đích để phát huy tác dụng đạt hiệu quả bền lâu.

Ông Mai Hưng Tự, Trưởng thôn Hà Thành thay mặt các thôn, tổ liên gia cam kết thực hiện 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ

Chi tiết xem tại đây