Giỏ hàng

UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao NS2PC góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và An sinh xã hội địa phương.

Ngày 05/7/2023, Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, Lãnh đạo các Sở ngành có liên quan tiếp Lãnh đạo Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC) do Ông Chung Kook ChoiTổng Giám đốc NS2PC làm Trưởng đoàn.

Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp lãnh đạo, lãnh đạo NS2PC

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể Ban Giám đốc, kỹ sư, cán bộ NS2PC vượt qua thử thách khó khăn, đặc biệt trong đại dịch COVID 19 để xây dựng thành công Nhà Máy BOT Nhiệt điện Nghi Sơn 2 đúng tiến độ và an toàn. NS2PC đã đi đầu trong việc hỗ trợ phát triển an sinh xã hội cộng đồng địa phương. Ông Tuấn nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn ông Hirohide Sagara, nguyên Tổng giám đốc NS2PC và các Thành viên trong Ban Giám đốc đã hoàn thành xuất sắc không chỉ xây dựng, vận hành thành công Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 mà còn góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa NS2PC và chính quyền các cấp có liên quan, đóng góp đáng kể cho mối quan hệ giữa Thanh Hóa và các nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng khởi sắc.

Ông Hirohide Sagara, nguyên Tổng Giám đốc NS2PC ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác có trách nhiệm của Lãnh đạo: Tỉnh Thanh Hóa, các Sở ngành có liên quan, Ban Quản lý Khu KTNS & các Khu CN Thanh Hóa, các xã, phường có liên quan để cá nhân ông và NS2PC vượt qua thách thức xây dựng Nhà máy BOT Nhiệt Điện Nghi Sơn 2 đúng tiến độ và an toàn.

Ông Hirohide Sagara, nguyên Tổng Giám đốc NS2PC cảm ơn tỉnh Thanh Hóa đã giúp cá nhân ông và cộng sự trong thời gian qua

Ông Chung Kook Choi bày tỏ sự hân hạnh được Lãnh đạo tỉnh tiếp đón trọng thị, trên cương vị mới của mình, ông cam kết kế thừa kinh nghiệm lãnh đạo của Ban Giám đốc tiền nhiệm để vượt qua thách thức đưa Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 hoạt động hiệu quả đóng góp cho an ninh năng lượng Quốc gia và phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Ông tin tưởng rằng: Với tiềm năng và lợi thế, sự năng động, cầu thị của Lãnh tạo tỉnh và các cấp, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản nói riêng, và các nước phát triển khác nói chung.

Ông Chung Kook Choi, Tân Tổng Giám đốc NS2PC phát biểu 

Nhân dịp này ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho ông Hirohide Sagara, nguyên Tổng Giám đốc; ông Junho Choi nguyên Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính; ông Jubok Lee, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Nhà máy; ông Tomohiro Nakaji, nguyên Phó Giám đốc Tài chính kiêm Giám đốc Hành chính vì “Đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn 2018-2023”. 

Ông Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng với vai trò, uy tín, sự ảnh hưởng của các thành viên Ban Giám đốc NS2PC và các vị tiền nhiệm tiếp tục quảng bá, giới thiệu các nhà đầu tư của Hàn Quốc và Nhật Bản đầu tư vào Thanh Hóa, là cầu nối để tăng cường mối quan hệ giữa các địa phương Hàn Quốc, Nhật Bản và tỉnh Thanh Hóa.

NS2PC Liên doanh bởi Tổng Công ty Điện lực KEPCO Hàn Quốc (50%) và Tập đoàn Marubeni (40%), Công ty Điện lực Tohoku (10%), Nhật Bản, để xây dựng nhà máy Nhiệt Điện BOT Nghi Sơn 2 từ 2018 - 2022, công suất tinh 1.200 MW, sản lượng 7,8 tỷ kwh năm, cung cấp điện cho hơn 6 triệu hộ gia đình; sau 25 năm vận hành, NS2PC sẽ bàn giao Nhà máy cho EVN tiếp tục vận hành.

 Từ năm 2018 đến nay NS2PC đã hỗ trợ xã Hải Hà, phường Hải Thượng, phường Tĩnh Hải và các địa phương khác hơn 1 triệu USD thông qua Chương trình  trách nhiệm xã hội NS2PC  để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường. VN