Giỏ hàng

Phó TGĐ NS2PC giới thiệu nền văn minh của người Việt cổ trên trống Đồng

“Đây là biểu tượng của văn hóa Đông Sơn, một thời kỳ rực rỡ của nền Văn minh Việt cổ cách đây gần 4.000 năm. Tròn 100 năm trước (1924 – 2024) trống đồng cổ được phát hiện tại làng cổ Đông Sơn, nên các nhà khoa học đã lấy tên làng Đông Sơn đặt tên cho trống đồng cổ, biểu tượng của nền văn minh người Việt Cổ; trống đồng được người Việt cổ dùng trong các dịp tế lễ và cổ vũ quân khi ra trận….”, trích lời giới thiệu của ông Michael W. Savidge, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC), kiêm Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 cho các chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và Việt Nam của Công ty Nhiệt điện Mông Dương đến thăm NS2PC sáng ngày 22/3/2023.

Ông Michael W. Savidge (bên trái) giới thiệu về dấu tích văn hóa Đông sơn của người Việt cổ trên trống cho ông Johnny Tanis (bên phải)

Ông Johnny Tanis, Giám đốc Nhà máy Nhiệt Điện Mông Dương và các thành viên trong Đoàn bày tỏ niềm vui, hào hứng khi được biết thêm giá trị văn hóa, lịch sử của trống đồng Đông Sơn, đặc biệt là nền văn minh của người Việt cổ.

NS2PC trao đổi kinh nghiệm vận hành, bảo trì và xử lý các tình huống phát sinh

Tiếp đó, Đoàn Công tác của Công ty Nhiệt điện Mông Dương thăm các phòng, bộ phận của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, NS2PC chia sẻ nghiệm trong vận hành, bảo trì, đặc biệt xử lý các tình huống phát sinh về kỹ thuật và giá cả vật liệu leo thanh trong thời gian gần đây.

Ông Johnny Tanis thay mặt Đoàn Công tác cảm ơn, đánh giá cao Ban Giám đốc NS2PC, ông Michael W. Savidge, các kỹ sư của NS2PC đã cởi mở chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình vận hành, bảo trì và xử lý những phát sinh để Công ty Nhiệt Điện Mông Dương tham khảo và áp dụng.