Giỏ hàng

Những người “giữ nguồn sáng” trong đêm giao thừa

Xuân đang về, đào mai khoe sắc, lòng người hướng về quê hương tiên tổ; ai cũng có chốn để về, xóm trên ngõ dưới nhà nhà rộn rã tiếng cười vui! Trong thời khắc giao thừa, sự linh thiêng giao hòa của trời đất, tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, đội ngũ công nhân, kỹ sư gạt đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương, cần mẫn theo dõi những thông số kỹ thuật trên hệ thống, vận hành Nhà máy ổn định 24/24 giờ, góp phần cung cấp nguồn sáng cho khắp phố phường, chốn thôn quê, rộn rã cười vui dịp Tết đến, Xuân về.

Tổ công tác "Giữ nguồn sáng" cho đêm giao thừa

Là người tham gia nhiều dự án năng lượng lớn tại Việt Nam, thấu hiểu sự linh thiêng trong thời khắc giao thừa của người Việt, ông Michael W. Savidge, Phó Tổng giám đốc NS2PC, Giám đốc Nhà máy nhiện Điện Nghi Sơn 2 đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, lì xì đội ngũ công nhân, kỹ sư các ca trực để vơi đi nỗi nhớ nhà, đảm bảo Nhà máy hoạt động ổn định. Ông gửi lời cảm ơn tới gia đình có con em trực ca vận hành Nhà máy vì đã động viên con em gác việc nhà để thực hiện việc công ty, góp phần đảm bảo Nhà máy hoạt động ổn định 24/24.

Ông Michael kiểm tra các thông số kỹ thuật

“Không có mặt cùng gia đình đón giao thừa, lúc đầu mình thấy hơi buồn, nhưng được lãnh đạo động viên, đồng nghiệp cạnh mình đông đủ, đào mai, bánh kẹo có cả, mình cảm giác đang ở nhà lớn, ngôi nhà NS2PC vang tiếng cười vui đón chào năm mới, nên mình cũng thấy vui. Vui nhất là mình được góp một phần nhỏ bé để đảm bảo nguồn sáng cho dân vui Tết, trong đó có gia đình mình ở quê”.  anh Nguyễn Văn Quảng chia sẻ.