Giỏ hàng

Tổng Giám đốc NS2PC đối thoại với người lao động.

Ngày 20/12/2023, Tổng Giám đốc NS2PC, ông Chung Kook Choi đối thoại và thương lượng nội dung thỏa ước lao động tập thể với người lao động tại Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Ông Chung Kook Choi phát biểu tại Buổi Đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có còn có ông Watanabe Yasuaki, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính, ông Michael Wayne Savidge, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Nhà máy, ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Công đoàn NS2PC,  các trưởng, phó phòng, và đại diện người lao động.

Watanabe Yasuaki phát biểu tại Buổi Đối thoại

 Mặc dù Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 vừa đi vào hoạt động thương mại từ tháng 7/2023, NS2PC còn gặp nhiều khó khăn như giá nguyên vật liệu leo thang, đội ngũ kỹ sư, người lao động chưa ổn định. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Công ty đã vượt qua khó khăn, nhà máy hoạt động ổn định, an toan, đóng góp đáng kể cho an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế xã hội thông qua tiền thuế và chương trình trách nhiệm xã hội hỗ trợ cộng đồng địa phương.

 

Ông Chung Kook Choi thay mặt lãnh đạo NS2PC ghi nhận và biểu dương tinh thần lao động hăng hái, chuyên nghiệp, có trách nhiệm của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, người lao động các phòng ban trong năm qua. Nên NS2PC đã vượt qua thách thức, đời sống người lao động được đảm bảo theo các Luật hiện hành như: Trả lương đúng hạn, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ tham quan du lịch, công ty có nhà ở cho cán bộ công nhân, xe đưa đón đi làm hàng ngày….

 

Ông Watanabe Yasuaki cho biết, NS2PC sẽ tiếp tục làm việc với nhà cung cấp nhiên liệu than để giữ ổn định giá cả, và EVN huy động lượng điện ổn định của NS2PC theo cam kết, để Nhà máy hoạt động ổn định, tối đa công suất.

Tại Buổi Đối thoại, các thành viên có một số ý kiến như xem xét điều chỉnh lịch làm việc, để đảm bảo người ở xa về các tỉnh được đảm bảo về nhà sớm. Về việc này, ông Chung Kook Choi giao ông Michael Waynes Savidge, Giám đốc Nhà máy nghiên cứu, sắp xếp để đáp ứng hoạt động ổn định của nhà máy và nguyện vọng của người lao động. Về Dự thảo nội dung thỏa ước lao động tập thể, các thành viên tham dự Buổi đối thoại nhất trí cao./.