Giỏ hàng

NS2PC vinh hạnh đón Đoàn Học viên Lào đang học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thăm Nhà máy

Ngày 17/10/2023, Đoàn học viên nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đang học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do ông Sả-khon Phôm-mạ-lát, Đảng Ủy viên, Chánh Văn phòng, Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đến thăm Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2.

Tham gia Đoàn có bà Lương Thu Hiền, Phó Viện trưởng Viện lãnh đạo học và chính sách công Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; ông Bùi Tuấn Tự, Phó Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (BQL KKTNS & các KCN TH) và 19 cán bộ chủ chốt của trung ương và địa phương nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào đang học tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Jubok Lee, Phó Tổng Giám đốc NS2PC, Giám Đốc Nhà máy Nhiệt Điện BOT Nghi Sơn 2 thay mặt Lãnh đạo NS2PC cảm ơn Đoàn đã quan tâm, đến thăm Nhà máy. Ông chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi NS2PC thực hiện Dự án BOT Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2. Với bề dày kinh nghiệm của Chủ đầu, lãnh chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc, sự chung sức đồng lòng của kỹ sư, công nhân viên NS2PC đã xây dựng thành công Nhà máy BOT Điện Nghi Sơn 2 đúng tiến độ và an toàn. Nhân dịp này, một lần nữa ông bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ, hợp tác có trách nhiệm của chính quyền từ trung ương đến địa phương có liên quan, đặc biệt là BQL KKTNS & các KCN TH và người dân địa phương đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng thành công Dự án.

Ông Jubok Lee giới thiệu với Đoàn về Dự and BOT Nhiệt Điện Nghi Sơn 2

Tiếp đó, Đoàn đi tham quan Nhà máy và được đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của NS2PC giới thiệu tóm lược từng bộ phận của Nhà máy.

Thay mặt Đoàn, bà Lương Thu Hiền cảm ơn NS2PC đã nhiệt tình đón Đoàn;  sau chuyến thăm này, Đoàn đã hiểu thêm hơn về NS2PC và môi trường đầu tư tại Thanh Hóa.

Bà Lương Thu Hiền, ngồi thứ 2 bên phải

NS2PC do Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO - 50%), Tập đoàn Marubeni Nhật Bản (40%), và Công ty Điện lực Tohuku, Nhật Bản (10%) đầu tư gần 2,8 tỷ USD (Dự án có vốn đầu tư lớn thứ 2 tại tỉnh Thanh Hóa). NS2PC được Chính phủ Việt Nam giao thực hiện Dự án Nhiện điện BOT Nghi Sơn 2 với công suất thiết kế 1.330MW, Công suất tinh 1,200 MW (600 MW/tổ máy), sản xuất 7,8 tỷ KWH/năm, cung cấp điện cho hơn 6 triệu hộ gia đình.

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 được xây dựng từ 2018 – 2022, vận thành thương mại hai tổ máy tháng 7/2022. Năm 2022, NS2PC nộp ngân sách cho Nhà nước 595 tỷ đồng. 100% cán bộ công nhân được đóng bảo hiểm, nhận lương và các chế độ khác đúng hạn.

Chia sẻ giá trị, hỗ trợ cộng đồng là chương trình lớn và dài hạn của NS2PC. Trong những năm qua, NS2PC đã hỗ trợ xã Hải Hà, phường Hải Thượng, phường Tĩnh Hải hơn 25 tỷ đồng để phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, như lắp đường ống nước sạch và đồng hồ nước cho 3,298 hộ gia đình; đào tạo cho 413 ngư dân lấy chứng chỉ thuyền trưởng, đào tạo các hộ nông dân canh tác hữu cơ; tặng hơn ngàn thùng rác cho các hộ gia đình, hỗ trợ trang thiết bị giáo dục, y tế để khám chữa bệnh ban đầu và phòng chống Covid -19…

Xem thêm ảnh: Xem tại đây

NS2PC chia sẻ giá trị, xem tại đây